2005/Sep/01

พึ่งมารู้ก็วันนี้ แล้วเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอดูสุดๆ แหม มันลุ้นนะ ประเด็นร้อนๆเนี่ย อยู่ๆขึ้นรายการเฮียสอ...อะโห ถ้าพลาดเนี่ย...จะเรียกว่าเน่าเลยก็คงได้นะ ลุ้นเอาใจช่วยตลอด ว่าอย่าได้เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เพราะการโต้เถียงกันด้วยสติและเหตุผลเท่านั้นถึงทำให้เราสู้เค้าได้

แล้วเมื่อดูจบ...ถามว่าคิดยังไง อืม เราไม่ตัดสินละกันว่าใครแพ้ชนะ มันก็ยังกึมๆ กำกวมอยู่ แม้ว่าจะพยายามลงให้ดีแล้วก็ตาม และที่สำคัญ....จะมีประโยชน์อะไรอ่ะ แพ้กะชนะ มันช่วยทำให้ปัญหาที่แท้จริงเรื่องการ์ตูนลามกหมดได้มั้ยล่ะ?

แค่ว่า อย่าเบี่ยงประเด็น และอย่าหลงประเด็นกันให้มากนักเลย....

รายการเป็นยังไงเราไม่พูด เรามาจับที่แต่ละฝ่ายดีกว่ากับความรู้สึกของเรา

เริ่มจากเฮียสอ...อยากไปยกมือไหว้งามๆ ขอบคุณในความเป็นกลางนะคะ เราเข้าใจว่าเฮียสอก็พยายามจะเข้าใจทั้งสองด้าน แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ ต้นรายการได้พูดสิ่งที่เป็นประเด็นทำให้คนถกเถียงออกมาไว้ ทำให้รู้ว่า ที่มาออกรายการน่ะเพราะอะไร มาชี้แจงนะ ไม่ได้มาปกป้องการ์ตูนโป๊อย่างที่ใครเข้าใจ

พี่ที่เป็นรองแชมป์แฟนพันธุ์แท้...พี่คะ ให้ใจไปเลย...พี่การันต์ ขอปรบมือให้สำหรับภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของพี่วันนี้ พี่ทำให้พวกเราคนการ์ตูนได้มีโอกาสกู้หน้า เป็นกระบอกเสียงสะท้อนออกไปให้สังคมได้ทราบความจริงที่นอกเหนือจากคำกล่าวหาจากทางหลุมดำ ชอบในความนิ่ง สงบและความนุ่มนวลในการออกความเห็น มันทำให้สถานการณ์เป็นไปอย่างเรียบร้อย ถ้าเราพูดจาหาเรื่อง เรามีแต่เสียกับเสีย นี่ขึ้นมาก็ทำได้ดีมาก ความมีเหตุผลและการชี้แจงเป็นไปอย่างดีไม่มีการประชดประชัน เราว่าคุณพี่เป็นผู้ใหญ่มากเลยนะ ยกย่องจากใจค่ะ

คุณกิ๊ก..ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ก็โอเคนะ ชื่นชมเช่นกันเรื่องการวางตัว การพูด แม้ว่าช่วงกลางๆถึงปลายๆจะไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรมากนัก แต่ก็โอเคเลย ที่พูดๆมาช่วยกันได้

คุณถัดมาที่พูดเรื่องคอสเพลย์...เราว่านิดนึงนะ คุณยังออกไปทางก้าวร้าวไปหน่อยน่ะค่ะ บางทีพูดไปมันทำให้คนฟังรู้สึกเหมือนถูกหาเรื่อง ประเด็นมันจะแตกออกไปได้นะ แล้วจะทำให้ภาพที่ออกสู่สายตาคนทางบ้านเรามันแย่ลงด้วย อันนี้เราว่าคุณหลุดไปหน่อย บางทีมันอาจจะน่าโมโหกับอะไรที่เค้าไม่รับผิด แต่ต้องคุมอารมณ์ให้ดีนะคะ เรื่องเหตุผลก็โอเคนะ แสดงได้ระดับนึง แต่เราอยากให้พูดให้ชัดอีกนิดว่า คอสเพลย์ทำให้เราได้อะไรบ้าง เพราะถ้าดี ดียังไงล่ะ ช่วยทำให้เกิดอะไรได้ เอาสั้นๆประกอบได้ก็ดีกว่าที่จะบอกว่ามันดี.. การรักษาบรรยากาศการคุยกันเราว่าเป็นเรื่องสำคัญ ไม่งั้นอาจจะพูดกันไม่รู้เรื่องได้นะ

คุณพี่ด้านวรรณกรรมคนสุดท้าย ยกนิ้วให้พี่อีกคน เป็นอีกคนที่เราชื่นชมความคิด และการควบคุมอารมณ์ ท่าทาง ภาษาที่ใช้ล้วนแสดงออกว่าเป็นผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะทางอารมณ์สูงแล้ว และมองอย่างค่อนข้างจะเป็นกลาง หลายอย่างที่พี่พูดแล้วกู้สถานการณ์คืนได้ดี วิธีการพูดก็ไม่ทำให้บรรยากาศมันมาคุเกินไปนัก สมแล้วที่เป็นคนมาออกรายการตรงนี้ ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ไปออกรายการค่ะ

มาฝั่งหลุมดำบ้าง...ผู้หญิงทั้งสามคนที่มาออกรายการ เราว่าที่จริงเราเข้าใจนะว่าเค้าห่วงเรื่องอะไร มันเป็นความตั้งใจดีจริงๆ เพราะเรายอมรับว่า ทุกอย่างที่เค้าพูด มันก็เป็นเรื่องจริงน่ะ การ์ตูนโป๊มีสิ ขายกันไปทั่วจริงน่ะแหละ แต่ก็ยังแอบๆไง คนเฉพาะกลุ่มอ่าน เพียงแต่ว่า...เราไม่รู้สึกว่า เค้ามีใจอยากขอโทษและแก้ไขความผิดพลาดที่ทางรายการทำเลยสักนิด พยายามหาเรื่องอื่นขึ้นมาเป็นประเด็นแทน กระจายความไม่ถูกไปหาประเด็นอื่น ซึ่ง...คนเป็นสื่อ ไม่น่าทำ...

มีแต่คุณพี่ที่ใส่หมวกแก๊ปที่เป็นพิธีกรรายการนั่นล่ะที่น่ารัก... เราดีใจนะที่เค้าออกมายอมรับว่าเค้าผิดจริง หาข้อมูลไม่ถูก กะพูดจาเวอร์ไป และยังบอกพ่อแม่ทางบ้านที่ชมว่า ที่จริงมันก็ไม่ได้เลวร้ายปานนั้น อย่าได้ตกอกตกใจเกินเหตุจนไปเผาการ์ตูนลูก...แบบนี้มันค่อยน่าชื่นใจ เค้าดูอารมณ์ดีนะ ยังพูดเล่นได้ไม่ทำให้รายการดูเครียดมากเกินไป มันดีอ่ะ..

วิจารณ์กันอีกนิด..เราเข้าใจแล้วล่ะ ว่าทางรายการหลุมดำแกต้องการอะไร แต่สิ่งที่คุณสามคนเค้าเน้นวันนี้ ไปอยู่ที่เปิดโดเรม่อนแล้วเจอภาพปั่มป๊าม รับไม่ได้ เจอการ์ตูนคนเอากะสัตว์ พ่อทำกับลูก...รู้สึกเน้นเหลือเกินสองอย่างนี้ พูดหลายทีมาก เน้นเพื่ออะไรเหรอ? ในเมื่อจุดที่คุณต้องแก้ต่างวันนี้อยู่ที่ คุณหาข้อมูลมาไม่ดีพอ ตรงไหนที่ผิดก็ออกมาขอโทษอย่างกล้าหาญซะ แล้วก็บอกซะหน่อยว่า ของดีมีเยอะแยะ วิ่งไปดูการ์ตูนที่ดีกัน ทำไมถึงได้เบี่ยงประเด็นกันนัก??? ไม่อยากจะขอโทษเด็กเหรอ หรือยังไม่รู้ว่าตัวเองผิดยังไง คำว่าบกพร่องโดยสุจริตน่ะ แปลว่าทำผิดแล้วไม่จำเป็นต้องขอโทษ??? คนเป็นสื่อน่าจะรับผิดชอบอะไรกว่านี้นะคะ แถมตบท้ายได้เบี่ยงประเด็นสุดขั้ว คุณจะปกป้องการ์ตูนโป๊หรือเด็ก เอ๊....อะไร(วะ) งงน่ะค่ะ ทางคนการ์ตูนไม่ได้พูดเลยนะว่า เรามาปกป้องพิทักษ์การ์ตูนโป๊กันเถอะ...ตลกน่า จะแก้ตัวก็ให้มันขึ้นหน่อยนะ

ยังดีที่มีคนดีๆอยู่ พี่หมวกแก๊ปยังพูดคำนี้ออกมาให้ชื่นใจ ว่าขอโทษกับความผิดพลาดจริงๆ เราก็รับคำขอโทษนั้นค่ะ แหม ....คนไทยด้วยกัน จะขัดแย้งกันทำไม่ล่ะคะในเมื่อสิ่งที่เรามีร่วมกัน เป็นจุดร่วมกัน คือเจตนาที่ดี ที่อยากให้ลูกหลานไทยได้รับชม อ่านแต่การ์ตูนที่เหมาะสม สร้างสรรค์น่ะ

แล้วที่เคืองก็คือ เอสเอ็มเอสข้อความนั่นล่ะค่ะ...โดนโจมตีทั้งสองฟากล่ะนะ ทั้งรายการ ทั้งทางคนรักการ์ตูนเอง โดนหมด คนเราความคิดเห็นแตกต่างกันได้ค่ะ มันต้องมีอยู่แล้ว เพราะว่าพื้นเพความรู้ในแต่ละเรื่องต่างกัน มันมีหลายแง่มุม เรารับฟังหมดนะ อยากรู้ไงว่าคิดอะไรยังไงกัน พวกที่พูดเป็นกลางๆก็เยอะ แต่ที่น่าเคืองคือ บางข้อความที่ต่อว่าซะเสียๆหายๆว่า คนที่ปกป้องการ์ตูนน่ะอ่านการ์ตูนโป๊เอง.....อยากหัวร่อให้ฟันหัก บางทีนะคะ คนเราก็อคติแรงซะเหลือเกิน ก่อนพิมพ์ ก่อนส่ง คิดหน่อย....ถ้าพูดแรงๆๆ คงจะต้องบอกว่า ชั้นจะอ่านพวกอย่างว่าหาพระแสงของ้าวเหรอ เราผู้หญิงนะยะ ของตัวเองมีให้ดูแล้วจะไปอ่านทำไม ขออภัยค่ะ แต่มันตลกไง พิมพ์ไม่ค่อยคิดน่ะ

หลายข้อความมากๆ ที่พูดว่า ทำจริงก็รับไปเหอะน่า มีจริงก็รับๆไปเหอะน่า จะมาแก้ตัวทำไม เค้าออกมาพูดมาแฉก็ดีแล้ว รับไม่ได้ล่ะสิที่เค้ามาแฉ...บลาๆๆ เฮ้อ.....จะหลงประเด็นไปถึงไหนกันอ่ะ....กลับมาได้แล้วเพ่ แล้วถ่างตา ถ่างหูฟังกันนิดนะ เค้าไม่ได้มาออกรายการ เพราะจะบอกว่า ไม่มี๊ ไทยแลนด์ไม่มีการ์ตูนโป๊ ....บ้าเหรอ จะออกมาเรียกร้องทำไม คิดว่าอยากให้การ์ตูนโป๊คู่โลก???? อยากให้คงการ์ตูนโป๊ไว้ ไม่พอใจที่รายการตีแผ่เรื่องการ์ตูนโป๊กลัวไม่มีอ่าน.... คิดกันงี้เหรอคนที่พิมพ์ไปน่ะ รู้มั้ยว่า ที่เค้าออกมาวิจารณ์ขนาดนี้เพราะอะไร ถ้าไม่รู้ เราจะบอกให้ก็ได้....

เค้าออกมาเรียกร้อง เพราะเรื่องความบิดเบือนในการนำเสนอตะหากล่ะ พูดจนปากจะฉีกแล้ว เอาการ์ตูนดีมารวม ปนจนเสียหาย ลากคนคอสมามีเอี่ยวแบบมั่วๆ ซี้ซั้วไปถ่าย แอบถ่ายตามงานก็มี น้องๆเค้าเสียหาย ดังแบบไม่รู้ตัวไปเลย ทำแล้วไม่ค่อยคิดอ่ะ เอาเป็นว่าเนี่ย ข้าจะเสนอว่า เด็กไทยมันตกเป็นทาสไอ้ยุ่นทุกอย่างก็พอ เพราะรู้ไม่จริงแล้วเอามาพูดมันถึงต้องออกมาโวยไงล่ะคะ เข้าใจกันรึยัง ประเด็นน่ะอย่าหลงกันให้มาก

และประเด็นที่เป็นปัญหาร่วมของทุกคนในรายการคือ การ์ตูนไม่ดีที่มีอีกมาก จะปราบยังไง แก้ยังไง เพื่อเด็กไทย ตรงนี้อ่ะนะ ฮะๆ...เราชักเห็นด้วยเหมือนที่เพื่อนเราบอกแล้วล่ะ ว่ามันฟังแล้วเริ่มจะไร้สาระหมดทั้งสองฝ่าย เถียงไปเถียงมา โน่นน่ะ ออกทะเลลงอ่าวไปแล้ว... อือ คือ ยอมๆรับซะว่ารายการเสนอพลาด แล้วจับเข่าคุยมั้ยว่าคุณจะทำยังไงกับปัญหาจริงๆนี้ มาจับมือกันหาทางออกไม่ดีกว่าเหรอ

มาถามเด็กอย่างเดียวน่ะ จะให้เด็กให้คำตอบว่า จะแก้ยังไงการ์ตูนโป๊ ....ฟังแล้วจะบอกว่า คนถามยังทำไม่ได้เลย ถึงจะมีอำนาจรัฐในมือ แต่เรื่องนี้มันละเอียดอ่อนนะ พูดแล้วจะเข้าเรื่องอื่นอีกยาว ตูนโป๊ก็ใครอ่านล่ะ ผู้ชายทั้งนั้น ผู้ใหญ่ คนโตๆเค้าอ่านกัน ที่กลัวน่ะ คือกลัวเด็กอ่านแล้วไปลองทำตามไงล่ะ จะแก้ยังไง? ห้ามอ่าน ห้ามขาย ....ไม่ใช่วิธีแก้ที่ดีนัก ทำได้นิดหน่อย...ก็เหมือนเดิม เข้าอีหรอบเดิม คนซื้อมันยังมี คนขายก็ต้องมี คนผลิตต้องมีอยู่แล้ว จริงมั้ย เราว่าทางแก้ที่ดีที่สุด อยู่ที่ตัวคนเอง กับจิตสำนึกส่วนตัวกะส่วนรวมแล้วล่ะ อายุถึงค่อยอ่าน อ่านแล้วอย่าหมกมุ่น อย่าไปฉุดใครข่มขืน อย่าทำให้เสียการงาน การเรียน ของมันแค่นี้อ่ะ มันจะแก้ไขได้จีรังยิ่งกว่าปราบปรามแล้วหายเป็นพักๆ สักพักก็เหมือนเดิม วนเป็นลูกโซ่ไปเรื่อย... พูดง่ายนะ แต่ทำยาก...

เฮ้อ ...อ่านเอสเอ็มเอสก็หดหู่ใจไปเยอะ คนไม่เข้าใจมีเยอะจริงๆ ไอ้ที่เราส่งเป็นสิบข้อความไม่ขึ้นสักอัน ใจร้ายอ่ะ...คนต่อว่าเต็มไปหมด หาว่าไร้สาระ ไปอ่านหนังสือเรียนกะหนังสือธรรมะดีกว่า....เฮ้อ ถอนใจรอบที่ล้านแล้ว.....คนพิมพ์ทำให้ได้นะ ทุกวันอ่านแต่ธรรมะ หนังสือเรียน โอเค ทำให้ได้นะ แล้วก็ไปบวชเรียนอย่าสึกเลยแล้วกัน พนันได้ว่า อย่างน้อยคุณเองก็ต้องผ่านการ์ตูนกันมาแล้ว ทำไมไม่ลองหาสาระในความไร้สาระที่คิดดูบ้าง ไม่แน่นะ มันอาจจะได้เจอสาระที่เจ๋งๆออกมาอย่างไม่รู้ตัวก็ได้.... เบื่อจังพวกที่ชอบให้อ่านแต่หนังสือเรียนน่ะ....ความรู้นอกตำรามันมีอีกเยอะ ท่องไปปาวๆน่ะจำได้มั่งรึเปล่าคะ? ฉลาดแต่ในหนังสือเรียนไม่ได้ทำให้ลูกคุณเป็นคนที่มีคุณภาพได้หรอกนะ แล้วก็ถ้าอ่านแต่การ์ตูน ไม่รู้จักอ่านหนังสือเรียน...นี่ก็ไร้สาระ แย่พอกัน สำคัญที่สุดคือทางสายกลางค่ะ ทำอะไรอย่าให้สิ่งที่เรารับผิดชอบอยู่มันเสีย แค่นี้เองอ่ะ ไม่เห็นมีอะไรเลย

ข่าวดีว่า มะม้าลงมาหาพอดีตอนดู เลยได้ดูกับเราไปครึ่งรายการ แน่นอน แม่เรารู้หมดแหละว่าเรามันทำอะไรมาแล้วบ้าง การ์ตูนก็อ่าน แม่ไม่ห้าม ซื้อไรซื้อไป การเรียนเราไม่เคยมีปัญหา ทำโดจินก็ทำแล้ว แต่งคอสก็แต่งให้พ่อแม่ดูแล้ว ฮะๆ เขินเหมือนกันนะเนี่ย ก็ยังปกติสุขดีจนจบมาอย่างสบายๆ...เค้ารู้ว่า เรารู้ตัวดีว่าเราต้องมีหน้าที่อะไร แล้วเราก็ไม่ทำให้เค้าผิดหวังด้วย มะม้าเข้าใจนะ แต่มะม้าก็ห่วงเรื่องการ์ตูนลามกเหมือนกัน ห่วงตามประสาผู้ใหญ่ เราก็อธิบายว่า ที่เค้าต้องออกมาพูดวันนี้น่ะเพราะอะไร ก็โอเค คุยกันหนุกหนาน เล่าให้ฟังเลยว่า อะไรเป็นไง ข้อเท็จจริง ก็ดีใจที่แม่ฟังที่เราพูด ต่างคนต่างออกความคิดเห็น ก็ประชาธิปไตยดีนะ..

ไว้จะมาอีดิทต่อละกัน ตีสามกว่า ไม่ไหวละ เหนื่อย ถกกันมามากแล้ว เฮ้อ ...

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
ตอนดูการถกปัญหากันในรายการไม่หงุดหงิดเท่าอ่านSMSหรอกค่ะ เราเห็นด้วยนะคะกับความคิดของคุณ
#1  by  『KonekoRei』1859 Is Love♥ At 2005-09-01 05:14, 
อย่างน้อยๆ ก็เคลียกันไปบางส่วน แต่ส่วนที่วายๆ ก็คงเคืองเล็กๆ ที่เข้าไปตอดเรื่องราวส่วนตัว แต่ผมว่า มันไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากไปกว่านี้หรอก คนไทยดูรายการไม่ถึงล้านคนด้วยซ้ำ
#2  by  Takato At 2005-09-01 05:45, 
*ปรบมือให้เหมือนกัน*
เราชอบการพูด+การวางตัวของพี่การันต์มากเลยอะ ><
#3  by  Luscinia At 2005-09-01 06:08, 
เหนือยใจ
#4  by  * Night Wanderer * At 2005-09-01 06:50, 
บอกได้อย่างเดียว เถียงกันไปไม่จบหรอกประเด็นนี้ คนที่ไม่เข้าใจ ถึงอธิบายไปยาวขนาดไหนก็จะยังไม่เข้าใจและไม่พยายามเข้าใจ (สังเกตุได้จาก SMS งี่เง่าๆหลายอัน ที่ขึ้นในรายการ) แต่ชื่นชมในคนการ์ตูนที่ไปออกในรายการทุกคน พูดโดยใช้สติ และวางท่าทีได้ดีมากๆ ถึงผู้ใหญ่หลายๆคนจะไม่เข้าใจ แต่ถือว่าพวกคุณได้ไปต่อสู้ด้วยวิถีที่ถูกต้องและมีเหตุผลแล้วค่ะ ขอชื่นชมจากใจจริง...

ไม่มีใครที่ไปออกในรายการพูดเลยสักคนว่าสนับสนุนการ์ตูนโป๊เปลือยที่รายการอ้างถึง แต่ไหง sms บางอันกลับพูดเหมือนกับว่า พวกนี้ออกมาคัดค้านที่บอกว่าการ์ตูนโป๊ไม่ดี เห็นไหม สารที่สื่อออกมาอย่างนึง แต่ทำให้คนคิดไปได้อีกแบบ... ยอมรับเสียเถิดว่าสื่อที่พวกคุณทำมันไม่ดี อย่าพูดเลยว่า "ถ้ากลับไปดูรายการของเราดีๆ วิเคราะห์อย่างถ่องแท้..." มันเป็นการแก้ตัวที่ไม่เข้าท่าเอาเสียเลยนะ เพราะคนที่ได้ดูรายการของคุณแล้วมองการ์ตูนแง่ลบกราดไปหมดมันได้เกิดขึ้นจริงแล้ว...
#5  by  ★InSilence★ At 2005-09-01 08:58, 
ยกนิ้วให้คนที่ไปทุกคนค่ะ 'w'b

ถ้าหากสามสตรีจะยกรับผิด กับประเด็นที่ว่า ตัวเองนำเสนอผิดพลาด .. เรื่องมันก็คงไม่มีต่อในวันนี้

โมโหที่มาโทษคนดูอย่างเดียวตลอด คุณไม่ผิดเลยนะคะ
เอาอะไรคิด ทำงานสื่อได้ยังไง จรรยาบรรณาหายไปไหน
#6  by  Oam At 2005-09-01 09:52, 
เสียดายจังค่ะ พลาดไป ไม่รู้ว่ามันจะมีเอามาออกถึงลูกถึงคนด้วย
ค่อนข้างพอใจกับทางทีมงานที่ออกมายอมรับในความผิดพลาดของตัวเอง ทางตัวแทนการ์ตูนก็พูดได้ดีเช่นกัน แต่เราเองก็เคืองเรื่องข้อความที่ส่งเข้ามาด้วย บางข้อความอยากถามว่านี่...ดูรายการมาตั้งแต่ต้นหรือเปล่าเนี่ย บางข้อความสุดโต่งเอามากๆ เห็นแล้วเซ็ง เข้าใจผิดก็มี ทั้งๆที่ทางเราก็บอกแล้วว่าเรายอมรับว่ามีการ์ตูนโป๊จริงๆ และไม่สนับสนุน แต่บางข้อความยังคิดว่าเราออกมาปกป้อง คนแบบนี้ น่าจะเอาอะไรเคาะหัวซักทีแลวบอกว่า ช่วยดูใหม่ตั้งแต่ต้นรายการได้ไหม
#8  by  taki At 2005-09-01 11:24, 
ในรายการไม่มีปัญหาเท่าไหร่
แต่เอสเอ็มเอสบางอ่านแรงมาก ด่ากันเลยอ่ะ รู้สึกแย่ชมัด
#9  by  Aki At 2005-09-01 12:00, 
///ปรบมือให้ทุกคนที่ไปออกรายการเลยค่ะ
พูดได้ดีมากๆ ไม่ใช้อารมณ์ พูดกันด้วยเหตุผล

ดูแล้วรู้สึกดีกับรายการขึ้นมาเยอะเลย แต่ก้อยังมีบางจุดที่ไม่พอใจอยู่เกี่ยวกับทีมงาน

แต่ช่างมันเถอะให้มันจบๆไป
#10  by  Mercutery At 2005-09-01 12:10, 
คนเราเกิดมาไม่ได้ออกมาจากท้องแม่เดียวกันซะหน่อยจะได้ชอบอะไรๆเหมือนกันนะ

คุณอยากอ่านหนังสือธรรมะก็อ่านไปสิไม่มีใครว่า เราก็จะอ่านของเราอย่างนี้มันจะทำไม!!!

คือตราบใดที่เราไม่ได้ไปทำผิดอะไรร้ายแรง ตราบใดที่เราไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน

ความสุขของคนเรามันไม่เหมือนกัน ก็ชอบกันแตกต่างกันไปสิ จะห้ามกันได้มะ

สิ่งที่เราทำคุณอาจหาว่าไร้สาระ แต่ขอโทษนะ ในบางสิ่งบางอย่างที่พวกคุณทำนะ มันก็ไร้สาระในสายตาของพวกเราเช่นกัน

ถ้าถามว่าทำไปได้อะไร..."ความสุข" นะ มันวัดกันได้ด้วยงั้นเหรอคะ ขอถามหน่อย
#11  by  .-* KaiToU DaRk ._.* At 2005-09-01 13:59, 
เมื่อคืนรอพี่ปุ๊ก edit ถึงตี 2 แล้วไม่ไหว ขอไปนอน ^^!!!
เห็นด้วยกับพี่ปุ๊กแทบทุกจุดเลยค่ะ
พอเห็นอะไรในภาพใหญ่ ๆ อย่างนี้แล้ว หนูเริ่มรู้สึกปลงแล้วล่ะค่ะพี่ ไม่อยากจะสนใจอะไรอย่างอื่นแล้ว ถ้าแต่ละคน (อย่างน้อย ก็ตัวเรา และคนใกล้ชิด) ประพฤติตัวให้ดี ถูกต้อง เหมาะสม ก็ไม่อยากจะไปบ่น ไปวิจารณ์อะไรสังคมที่ชอบเหมารวมแล้วล่ะค่ะ

เหนื่อย!!
#12  by  KeeChan At 2005-09-01 15:00, 
เมื่อคืนรอพี่ท่านเหมือนกันคะ.... แต่ตี้แอบอัพแล้วกลับไปนอนก่อน.... ^^" หมดแรงงงจริงๆ ลุ้นจนเหนื่อย ขออภัยที่หาย Away ไปช่วงใหญ่ๆ เพราะคุยโทรศัพท์เรื่องหลุมดำด้วย

แม่ของตี้เองก็เข้าใจเหมือนกันคะ แม่บอกว่า โอ้ยยย.... รายการหลุมดำแย่เลยนะลูก เป็นสื่อแล้วนำเสนอออกมาผิดๆ อย่างนี้ก็แย่นะสิ... (ปล. ตอนดูคุณแม่กับคุณลูกดูทีวีกันคนละที่นะคะ) ไม่มีการชี้นำ แต่รู้สึกดีอะที่คุณแม่เข้าใจ
#13  by  Arthy At 2005-09-01 22:11, 
เอ ว่าแต่คนที่ชวนฝ่ายการ์ตูนและเฮียสอพูดถึงเรื่องที่ว่าทำยังไงถึงจะควบคุมการ์ตูนโป๊ได้น่ะ
ฝ่ายหลุมดำไม่ใช่เหรอ????

ไอ้ที่หลุมดำเค้าบอกว่าจะมาชี้แจงในรายการคราวหน้า
เราจะรอดูแค่ตอนนั้นเท่านั้นล่ะ
แล้วเราก็จะไม่ดูอีกแล้วหลุมดำ

ไม่ใช่ว่าไม่มีเหตุผลอะไรหรอกนะเรา
แต่พอดูแล้ว รู้น่ะว่า ยังไงทีมงานหลุมดำก็ไม่ยอมรับว่าเค้าผิด
(แล้วก็ไม่อยากดูข้อมูลที่ผิดๆ อีก ถึงต่อไปอาจจะไม่มีก็เหอะ)
ไอ้เรื่องคอสเพลย์นี่เถียงไม่ขึ้นเลยว่าไม่ได้แอบถ่าย

แต่ถ้าวันนั้นเราดูรายการเฮียสอ
เราคงวีนแตกไปก่อนเพราะ เอสเอ็มเอสแน่ๆ

แต่ขอขอบคุณเฮียสอกับคนที่ไปทุกคนเลยค่ะ

#14  by  Vickiiz* :: AsaYSK Shinkoku Yuusuki At 2005-09-01 22:27, 
เมื่อวานผมไม่ได้ดูอ่ะ..(หลับพอดี) แต่ที่อ่านๆดูก็รู้สึกว่าทางรายการหลุมดำแกหาข้อมูลไม่ดีเองแหละ(เพราะผมก็ดูหลุมดำเช่นกัน)อยากให้เค้าเข้าใจว่าการ์ตูนดีๆก็มีอีกเยอะ
#15  by  Jest เองคร้าบ... (203.151.140.121 /203.113.38.6) At 2005-09-02 00:18, 
เค้าว่ากันว่าพวก SMS ที่ส่งๆกันไป โดนสกรีนก่อนเอาขึ้นจอ ซึ่งหนูก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน แต่ที่แน่ๆคือหลายคนส่งไปแล้วไม่ขึ้น (แต่คิดในแง่ดี คนอาจจะส่งเยอะจนเอาขึ้นจอไม่หมดก็ได้)

ประทับใจตัวแทนฝั่งคนการ์ตูนเหมือนกันค่ะ ทุกคนทำได้ดีมาก ขอปรบมือให้จากใจจริง
#16  by  Aisa ประธานสภาถั่วฯ At 2005-09-02 12:43, 
มันก็พุดลำบากนะ เรื่องกาณืตูนโป๊น่ะ จะว่าไงดี เราเองก็ใช่ว่าจะไม่เคย ( ไม่เคยอ่าน) ก็ว่าไงดี ขนาดหนังโป๊ผู้หญิงก็ยังมีดูกันเลยนี่นา แต่เรามันเป็นแบบ ไม่ได้ดูทั้งหมด เรียกว่าผ่านตาดีกว่านะ เรื่องพวกนี้อ่ะนะ มันเป็นที่สื่อนั่นแหละ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทางสื่อแล้วก็รัฐถึงต่อต้านญี่ปุ่นกันจัง ชนิดที่แบบออกหน้าออกตากันเกินไป เสนออะไรก็เกินไป ไอ้เด็กธรรมดาแบบเราเนี่ยก็ไปทำอะไรไม่ได้ ไม่มีอำนาจพอ ทั้งๆที่จริงๆแล้วเราเองก็อยากออกไปป่าวประกาศว่าเด็กที่ติดการ์ตูนเป็นยังไง เด็กเจเป็นยังไง อยากจะลบล้างภาพเก่าๆที่ใครหลายๆคนเป็นคนสร้างขึ้นมา รายการหลุมดำน่ะนะ เป็นรายการที่เสนอแต่ด้านลบด้านเดียวแล้วทำชนิดทีเรียกว่าคนที่ไม่รุ้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆมาดูแล้ว มีความรุ้สึกเกลียดไปเลย รายการนี้ดูอยู่ตอนนึงก็ไม่ดูแล้วอ่ะ
#17  by  nihonnosekai (61.91.250.50) At 2005-11-12 02:03, 
Ultram buy ultram order ultram ultram mortgage cheap ultram
#18  by  ultram (72.36.223.73) At 2006-04-11 12:48, 
You wouldn't xanax be asking How did not sold and buy xanax online!
#19  by  xanax (72.36.223.73) At 2006-04-16 07:43, 
Miller I mean the events in this-wait a look at. He sighed bellowed in the damaged French twist showing off
#20  by  buy tramadol (72.36.223.73) At 2006-04-16 19:17, 
ปไคโฒ๑ฐ๗ควคขค๋กขฅชฅ๓ฅ้ฅคฅ๓ฅทฅ็ฅรฅืคฮฅอฅรฅศฅ๏กผฅฏ มดน๑ECถจตฤฒ๑คฌNPOหกฟอฒฝ1
#21  by  Tramadol (72.36.223.73) At 2006-04-28 21:15, 
Well done!
#22  by  tramadol (72.36.223.73) At 2006-05-07 06:49, 
Good design!
http://gxugzhjx.com/bwyg/icoq.html | http://cynktnfs.com/txit/jgce.html
#23  by   (65.110.43.33) At 2006-11-01 15:44, 
Hi man!
#24  by  tramadol (172.173.196.26) At 2006-11-16 02:16, 

<< Home


nuinthelewen
View full profile